Kế hoạch đã đề ra mục tiêu chung; mục tiêu cụ thể và nhiệm vụ trọng tâm của cải cách hành chính đến năm 2025; giải pháp thực hiện và phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch cụ thể cho thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.
Theo đó, mục tiêu cụ thể đối với nội dung cải cách thủ tục hành chính đến năm 2025 đạt được như sau:
- Đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp;
- 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 50% trên tổng số hồ sơ giải quyết; Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 30% trở lên;
- Năm 2021, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đạt tỷ lệ 30%; giai đoạn 2022 - 2025, mỗi năm tăng tối thiểu 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
- 80% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ;
- Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính của Sở đạt tối thiểu 90%;
- 100% TTHC nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời.
(Chi tiết xem tại Kế hoạch số 72/KH-SNN&PTNT)
Phượng Linh - VPS